Báo Phụ Nữ Online Báo Phụ Nữ Online

Trang chủ Kinh nghiệm hay Xu hướng giá vàng trong nước diễn ra như thế nào trong năm 2021
Mỹ phẩm Bella Belle
Cập nhật 15:00 , 23/12/2020

Xu hướng giá vàng trong nước diễn ra như thế nào trong năm 2021

Sau một năm giá vàng trong nước tăng điên cuồng như 2020 thì sang đến năm 2021 giá vàng trong nước sẽ có xu hướng diễn ra như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể dự đoán được hướng đi của giá vàng cho năm 2021 sắp tới nhé! 

2020 - Một năm giá vàng trong nước tăng sốc và điên cuồng 

Từ đầu năm 2020 tới nay, giá vàng trong nước đã có mức tăng đột biến và gây sốc, đặc biệt là vào khoảng tháng 8/2020 khi giá vàng trong nước chạm ngưỡng 2.000 USD/ounce - mức cao nhất mọi thời đại. Và cho đến nửa cuối năm 2020 thì giá vàng đã bị chững lại chỉ còn khoảng 1860.74 USD/ounce - 1.957 USD/ounce trước thềm bầu cử Mỹ và diễn biến tăng đầy kịch tính. Hiện tại giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong nửa năm qua là 1.770 USD/ounce. Do giá vàng biến động mạnh và thất thường với biên độ 19% như vậy khiến nhiều nhà đầu tư lẫn chuyên gia rất khó dự đoán cho xu hướng giá vàng diễn ra trong năm tới.

Theo các chuyên gia, trong năm 2020 có 5 nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh như vậy. Cụ thể:

  • Do gói hỗ trợ kinh tế mới mà Mỹ tung ra do dịch COVID-19: Với 900 tỷ USD được quốc hội Mỹ duyệt nhằm mục đích hỗ trợ người dân, gia đình, cá nhân thất nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ trong dịp giáng sinh này.

  • Do chính sách tiền tệ của các ngân hàng không hiệu quả nên người dân chuyển sang mua vàng.

  • Do các ngân hàng trung ương đang mua vàng nhiều hơn số lượng vàng mà họ bán ra, một điều rất hiếm trong nhiều thập kỷ qua. Ngoài ra, cũng do giá vàng và USD có mối quan hệ ngược chiều nhau mà gần đây USD giảm mạnh nên khiến giá vàng tăng cao như vậy.

  • Do vàng được xem như hàng rào chống lạm phát và biến động tiền tệ bởi vàng là tài sản trú ẩn an toàn.

  • Do dự trữ của Chính phủ, ngân hàng trung ương các nước mua vàng vào nhiều hơn bán ra nên đẩy giá vàng tăng.

Tuy nhiên, những xu hướng giá vàng trong nước diễn ra như thế nào trong thời gian tới vẫn là ẩn số với các nhà đầu tư. Bạn có thể tham khảo thêm giá vàng trong nước thường xuyên tại https://giavangvietnam.com/ để xem biến động giá vàng kịp thời nhất nhé.

Năm 2021 - Giá vàng trong nước sẽ diễn ra như thế nào? 

Năm 2020 đang dần khép lại và câu chuyện giá vàng năm tiếp theo sẽ như thế nào? Dưới đây là 2 quan điểm về giá vàng trong năm 2021 được nhiều người dự đoán nhất. 

Đồng USD sẽ tiếp tục mất giá

Đây là điều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng trong năm 2021. Đồng USD đang dần mất ưu thế và các nhà đầu tư đang dần mất niềm tin vào đồng tiền xanh này. Điều này được minh chứng thông qua cuộc họp FOMC của Fed, chủ tịch Jerome Powell khẳng định: “Sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ lỏng lẻo và kích thích tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế”. 

Nếu phân tích theo góc độ kỹ thuật thì chỉ số Đô la Mỹ DXY hiện nay đang giữ ở mức 89-90 - là mức thấp nhất từ năm 2018 đến nay. Nếu bối cảnh này tiếp tục diễn ra thì đến 2021 chỉ số này có thể sẽ giảm xuống còn 84-85 - mức thấp nhất từ 2015 đến nay. 

Ngoài yếu tố trên thì đồng Đô la Mỹ còn chịu tác động bởi nền kinh tế của Hoa Kỳ do ảnh hưởng của dịch Covid mang lại. Dịch Covid đang làm cho tình trạng thất nghiệp diễn ra ngày càng nghiêm trọng khi số ca nhiễm và ca tử vong đạt kỷ lục như hiện nay. Tất cả những yếu tố trên đang tạo đà tăng dài hạn cho giá vàng năm tiếp theo. 

2021 – Lạm phát và siêu lạm phát sẽ ghé thăm

Đây là điều được nhiều nhà nghiên cứu dự đoán là có thể xảy ra trong năm 2021 khi mà các ngân hàng trung ương các nước cứ liên tục in tiền như hiện nay. Đặc biệt, các chuyên gia này còn nhận định sẽ có 1 cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu có thể xảy ra vào năm tới khi mà Covid 19 chưa được kiểm soát như hiện nay. Khủng hoảng tất yếu sẽ dẫn đến siêu lạm phát sẽ ghé thăm. 

Trong khi đó, nếu khả năng lạm phát gia tăng thì vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi với vai trò là 1 kênh tài sản chống lạm phát hàng đầu được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Nếu trong năm 2021 có lạm phát xuất hiện thì khả năng cao giá vàng sẽ đạt mốc cao ngất ngưởng như tháng 8/2020 hoặc có thể hơn. 

kem tri nam Magic Skin
Tin Khác